Tuesday, October 21, 2014

Mango coconut Icebox cake - The last trace of summer

Trời bắt đầu vào thu, hanh khô, khiến người háo nước, sáng sớm thì lạnh sương, đến trưa lại nóng. Nghĩ kiếm cái gì mát mát ăn giải tỏa hanh khô, mà lại không quá lạnh. Liền nhớ đến công thức icebox đã có trong túi mà chưa có dịp thử, nghía qua thành phần thấy có nước cốt dừa béo ngậy, lại có cream cheese, nên chắc chắn ăn sẽ mát chứ không bị lạnh quá như kem whipped thông thường. thế là lọ mọ vào bếp, và thành quả thì ...thôi rồi, trên cả tuyệt vời. món icebox cake này có vị thơm của xoài, hòa quyện với vị béo ngậy của coconut, và creamcheese, được gắn kết bởi whipped cream và khi ăn cùng với từng lớp bánh gateaux hạnh nhân cộng với dừa khô, thật sự là hòa quyện, bổ sung cho nhau. Thanh, mát, ngậy, không quá ngọt, không quá béo, nói chung là tuyệt vời.

Trong công thức gốc của chủ nhân trang the kitchn, bác ý sử dụng graham crackers (bánh quy giòn) và không cho đường vào kem, mà chỉ rắc đường nâu turbinado khi ăn, dùng dừa lá khô (coconut flakes). Còn mình khi làm thì có chỉnh sửa lại chút, thay vì rắc đường nâu ở trên, mình trộn luôn trong quá trình làm kem, sở dĩ như vậy là để giảm bớt độ béo ngấy của hỗn hợp kem khi ăn, thứ hai là do nhà còn sẵn một chút bột hạnh nhân, nên làm các lớp băng bánh gateaux hạnh nhân thay cho bánh quy giòn, vả lại mình nghĩ bánh hạnh nhân cũng sẽ rất hợp với cream cheese, whipped cream nữa. Còn dừa thì lại cũng do còn thừa cơm dừa khô, nên dùng nốt vậy.

Cách làm như sau:
Độ khó: cực kỳ dễ
Khuôn dùng là khuôn sứ 7 inches tròn (18 cm)
Nguyên liệu:
- Bánh gateaux hạnh nhân, sau khi nướng trong khuông 7 inches thì cắt thành 2 tầng (công thức tham khảo tại đây, làm công thức với 2 trứng, tức một nửa của công thức trong link)
- trường hợp không tự nướng bánh gateaux hạnh nhân như ở trên, thì mua graham crackers về như công thức gốc.
- 200 gram cream cheese, để ở nhiệt độ phòng
- 125 gram nước sữa cốt dừa (loại lon đóng sẵn cho ngon)
- 240 ml whipping cream loại heavy, 35% độ béo trở lên
- 50 gram đường trắng
- 10 ml rượu ruhm (tùy chọn, nhưng nên có vì sẽ ngon hơn)
- 2 quả xoài chín thơm
- 20 gram cơm dừa khô sấy vàng

Cách làm:
1. Đánh nhuyễn cream cheese, sau đó cho nước cốt dừa vào đánh hòa quyện, cho đường và rượu ruhm vào đánh đến mịn, nhuyễn.
2. Nếu dùng máy stand mixer: thì thay beater bằng whisker và vừa đánh vừa rót whipping cream vào đánh đến khi bông, tạo những đường vân là ok, đừng đánh quá tay không sẽ bị tách nước lổn nhổn.
- Nếu dùng hand mixer: thì đánh riêng kem tươi đến bông cứng (cách đánh tham khảo tại đây), rồi dùng kỹ thuật fold trộn từng phần kem tươi đã đánh bông vào hỗn hợp ở 1.
3. Phết một lớp xuống đáy khuôn, cho một lớp bánh gateaux lên, cho một lớp hỗn hợp kem lên, rồi một lớp xoài, lặp lại như vậy với lớp thứ hai, rồi cuối cùng phủ dừa lên trên.
4. Cho vào ngăn đông để ít nhất hai tiếng, hoặc qua đêm, trước khi ăn cho xuống ngăn mát khoảng nửa tiếng.
Thành phẩm rất tuyệt vời.

Chúc cả nhà ngon miệng:)

No comments:

Post a Comment