Saturday, February 14, 2015

Green tea chocolate truffles (Matcha nama chocolates) - Spring kiss

Sẵn nhà còn matcha và chocholate trắng, tự dưng lại nảy ra ý định làm green tea chocolate truffles để làm quà va linh tinh và đón tết con dê. Mình đặc biệt iu thích chocolate truffles vì đặc trưng "melt in your mouth" like a kiss. Cho vào miệng một viên truffle và vài giây sau, nó sẽ tan chảy như tuyết tan mùa xuân. Về thành phần của truffles, thì thường là với cốt ganache như mình đã từng nói tại đây. Hôm nay nói thêm một tí về cái bột matcha (green tea powder), đây là trà xanh dạng bột, có màu xanh sáng, và là loại bột trà thường được dùng để pha trà theo kiểu truyền thống của Nhật, vị của nó cũng khác với pha trà theo kiểu thông thường, đắng hơn và đặc hơn. Và giá của loại trà này cũng khá đắt, trà vụ hè và vụ xuân giá cũng chênh nhau, và thường vụ hè thì rẻ hơn. Ở Hà nội, bạn có thể mua bột trà chất lượng tương đối ổn ở Baker land (36A Nguyên Hồng) hoặc Unimart (Phạm Ngọc Thạch).

 Cách làm green tea chocolate truffles, cũng tương tự như cách làm truffles thông thường tức là gồm có chocolate, whipping cream (loại heavy độ béo 35% trở lên), chút bơ động vật, và chỉ khác là thêm bột trà xanh thôi.
Nguyên liệu
-400 g  chocolate trắng (chip, hoặc nếu là thanh thì nên xắt thật nhỏ cho nhanh tan)
-125 ml heavy whipping cream (độ béo 35%, mình dùng anchor whipping cream)
-25 g bơ nhạt, cắt thành viên nhỏ.
-2 Tbsp bột trà xanh + 2 tsp.hoặc nhiều hơn để làm lớp áo phủ của truffles
-khuôn 8 inches (20cm) lót giấy nến

Cách làm
1. Xắt nhỏ chocolate( hình 1)
 2. Đun whipping cream trong một cái nồi sạch (trước khi đổ whipping cream vào bạn hãy tráng sạch nồi qua nước lọc, để kem ko bị dính vào nồi), đến khi mấp mé sôi, tức là xung quanh nồi hơi sủi tăm, thì bắc luôn ra khỏi bếp.
3. Cho luôn chocolate chip hoặc chocolate thanh đã băm vụn cùng bơ vào nồi 1 ngay lập tức và dùng spatula đảo liên tục đến khi chocolate tan toàn bộ. (hình 2)

3. Rắc bột trà xanh lên trên 2 và đảo đến khi hòa quyện (hình 3)
4. Đổ hỗn hợp 3 vào khuôn đã lót giấy nến và để trong tủ lạnh từ 4-5 tiếng hoặc để qua đêm. (hình 4)
5. Lấy ra và dùng con dao có nhúng qua nước nóng, lau sạch nước ở lưỡi dao và cắt chocolate thành những miếng nhỏ. Rắc bột trà xanh lên làm lớp áo. (hình 5)
7. Trữ trong tủ lạnh, nên ăn trong thời gian 3 ngày.


No comments:

Post a Comment