Sunday, April 23, 2017

Alaska Lobster Grilled Cheese with Orange Sauce Topping

Một sáng chủ nhật mát giời, em được ra đề bài bằng 1 con tôm hùm Alaska nặng 2kg tươi rói vợ chồng em chồng em khuân về. Em lại lọ mọ vào bếp "giải đề". Hôm nay e xin chia sẻ cách làm tôm hùm tươi và món tôm hùm nướng pho mai sốt cam. Thường mọi người khi nhìn thấy con tôm vừa to vừa cứng, hơi bị ngại làm, nhưng thực ra làm nó rất đơn giản, chỉ trong chừng 10 phút. Cách làm như sau:

I. Nguyên liệu:
- 1 con tôm hùm Alaska 2kg.
- 1 chút muối tinh và hạt tiêu.
- 1 túi pho mát Cheddar 200 gram.
- 2 quả cam Vinh, vắt lấy nước cốt, bỏ hạt
- 1 ít đường, gia vị, 1 thìa tinh bột bắp
- môt nhúm mixed herbs khô ( thyme, basil, oregon)
- tỏi băm (optional)

II Cách làm:
* Cách làm tôm hùm tươi
1. Cần chuẩn bị 1 chiếc thớt gỗ sạch, 1 con dao đầu nhọn, sắc, và 1 chiếc kéo cắt đồ cứng.


2. Tôm rửa sạch với nước mát. Đặt ngửa con tôm nằm trên thớt, dùng đầu nhọn của dao chọc vào giữa hai hàng chân ở phần đầu con tôm, và rạch dọc xuống hết ngược về phía đầu tôm, tiếp đó vẫn đặt ngửa con tôm, dùng đầu nhọn của dao xẻ dọc 1 đường từ phần cổ xuống bụng, rồi đuôi tôm.
3. Dùng kéo nhẹ nhàng, cắt từng chân tôm, càng tôm và râu tôm. Lưu ý giữ chân, càng và thân tôm có khớp nối, lựa cắt vào những khớp này sẽ rất dễ dàng cắt rời chân tôm ra khỏi thân.
4. Tiếp tục dùng kéo cắt dọc phần vỏ phía dưới từ đầu xuống thân theo khe cắt phần bụng lúc nãy, sẽ rất dễ dàng tách rời tôm.


* Cách làm nước sốt cam

1. Vắt cam, pha vào 1 chút đường và gia vị vừa miệng cho lên bếp đun.
2. Khuấy đều 1 thìa tinh bột ngô với chút nước lã mát, và từ từ rót chỗ nước tinh bột này vào nồi nước cam đang sôi, vừa rót vừa khuấy đều. Đến khi thấy sốt cam sánh và trong thì bắc ra.
* Cách chế biến tôm
1. Xếp đều tôm đã cắt vào khay, rắc 1 chút muối tinh trộn hạt tiêu (thêm tỏi băm, nếu thích) lên trên và cho vào lò nướng 2 lửa ở nhiệt độ 220 độ, chừng 10 phút, đến khi thấy tôm săn, nở thịt, trắng nõn thì lấy ra, tách thịt ra khỏi vỏ. Đừng nướng già quá sẽ bị mất nước, thịt khô và không mềm.
2. Trong lúc chờ nướng tôm, thì thái pho mát cheddar thành lát mỏng.
3. Xếp 1 lớp pho mát bên dưới rồi đến lớp thịt tôm, sau cùng cho 1 lớp phủ pho mát bên trên.
4. Cho lại vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ, đến khi pho mát chảy, vàng ươm là đc. Lấy ra, rắc một chút hỗn hợp rau gia vị khô cho thơm và có thể cho lại vào vỏ tôm trang trí, hoặc đơn giản là rưới thẳng nước sốt cam lên trên, và chén.
Chúc cả nhà thành công:)

No comments:

Post a Comment