Sunday, May 7, 2017

Simmered crabs with korean glass noodles


Hôm nay em xin giới thiệu cả nhà món cua om miến Hàn Quốc. Đặc điểm miến Hàn Quốc khá dai, nên phải đun khá lâu mới chín được, nhưng bù lại sợi miến ăn rất trơn, dẻo, ngon, không có cảm giác bột và nát như miến Việt Nam.
Nguyên liệu:
- Ghẹ 4 con to, hoặc 6 con vừa
- 2 lạng miến Hàn Quốc
- 1 bát nước dùng xương lợn ninh (500ml)
- 10 lá rau mùi tàu, 1 nắm vừa mùi ta, 2 củ tỏi nguyên tép, 10 cái nấm hương ta, chút hạt tiêu
- 2 thìa canh dầu mè, 3 muôi xì dầu, 1 muôi dầu hào, 2 thìa rượu mirin (optional).
* Lưu ý: phần gia giảm trên đây chỉ là minh họa theo khẩu vị nhà mình, còn khi làm tùy mọi người cho mặn nhạt vừa miệng gia đình mình, vì mỗi gia đình 1 vị khác nhau, nhưng không nên pha nước dùng vừa khẩu vị quá, mà nên gần vừa miệng, vì bản thân con ghẹ nó cũng mặn, khi ninh chung ghẹ là vừa:)


Cách làm:
1. Ghẹ rửa sạch, lật ngược ghẹ lên bóc bỏ mai bên ngoài, rồi dùng tay nhẹ nhàng tách vỏ lên, ko bóc rời hẳn nhé, luồn tay vào bóc bỏ phần mai bên trong rồi đậy vỏ lại, để nguyên con.
2. Trải mùi tàu, mùi ta, tỏi xuống đáy nồi và xếp ghẹ lên trên vòng xung quanh nồi.


3. Miến Hàn Quốc cho vào rổ, trụng nước lạnh, rồi tưới qua nước sôi cho đỡ cứng, trụng lại nước lạnh cho đỡ dính, rồi cắt dài khoảng 10 cm, xếp vào giữa nồi, xắt nấm hương thành sợi xếp lên trên.


4. Trộn hỗn hợp dầu mè, xì dầu, dầu hào, rượu mirin vào bát nước dùng, rồi đổ vào nồi.


5. Đem lên bếp đun trong khoảng 20 phút hoặc đến khi nếm thấy miến mềm là được, trong khi đun thi thoảng mở nồi, đảo miến cho ngấm và chín đều.
6. Lấy ra rắc thêm chút hạt tiêu nếu muốn, rồi ăn nóng.
Chúc cả nhà ngon miệng:)



No comments:

Post a Comment