Thursday, May 14, 2015

Salad rau má trộn dừa tươi thịt bò khô

Rau má là một loại rau thông dụng có tác dụng sát trùng giải độc , thanh nhiệt lương huyết.   Ngoài ra, rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao,có nhiều sinh tố, khoáng chất, những chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da. Theo y học cỗ truyền, rau má có vị đắng, hơi ngọt, tính bình, vào Can, Tỳ Vị  có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc, lợi tiểu.  Rau má thường dùng để làm thuốc bổ dưỡng, sát trùng, chữa thổ huyết, tả lỵ, khí hư, bạch đới, mụn nhọt, rôm sẩy.  
Hôm nay mình xin giới thiệu món rau má trộn dừa nạo, thịt bò khô do mình tự mix, ăn lạ miệng, dễ ăn và đặc biệt phù hợp với những ai muốn giảm cân, vì nó rất giàu chất xơ, ăn rất nhanh no, bớt được khẩu phần tinh bột, mà vẫn đủ chất đạm (thịt bò), chất xơ (rau má), chất béo (dừa nạo), vitamin ko bị hao hụt do nấu nướng (rau má tươi). Cách làm như sau: 
Nguyên liệu:
- 1 bát ô tô Rau má tươi rửa sạch, chỉ ngắt phần cuộng và lá non xanh.
- ½ lạng dừa tươi nạo
- 1 nắm thịt bò khô
- Lạc rang đập vỡ
- Hành khô phi.
Nước trộn gồm: 2 thìa canh nước mắm, ½ quả chanh, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh tỏi băm, 3 thìa canh đường
(Trên đây là khẩu vị của mình, sở dĩ mình nói vậy vì mỗi người một vị khác nhau, nên với những nguyên liệu ấy, các bạn tự gia giảm theo khẩu vị của mình nhé)
Cách làm:
1.     Trộn nước trộn cho tan các nguyên liệu.
2.     Cắt rau má thành đoạn vừa ăn, cho vào bát đổ nước trộn vào trộn nhẹ nhàng. Để rau chừng 3 phút cho ngấm.
3.     Trộn tiếp dừa nạo, thịt bò khô, lạc rang, một chút hành phi vào, trộn đều.
4.     Trình bày ra đĩa, rắc một ít hành khô lên và măm.
Chúc cả nhà ngon miệng:)


No comments:

Post a Comment