Friday, May 8, 2015

Kem sữa dừa

Trời nóng, tự dưng lại thèm kem gì mát mát thơm thơm, sẵn trong nhà còn hộp sữa dừa em lôi ra làm. Công thức như sau:
1. Nguyên liệu:
- 250ml whole milk (sữa nguyên kem)
- 250ml cooking cream (kem nấu) hàm lượng béo từ 10-20% không phải là whipping cream nhé.
- 400ml nước cốt dừa
- 200 gram đường kính trắng
2. Cách làm:
1. Đổ sữa, đường và kem nấu vào nồi, đun lửa vừa đến khi bắt đầu sôi, thì bắc xuống, đổ nước cốt dừa vào, dùng phới lồng trộn đều.
2. Đợi nguội và bọc kín cho vào tủ lạnh ngăn mát ít nhất 3 tiếng hoặc để qua đêm.
3. Cho vào bát làm kem của kitchen aid đã để đông ở ngăn đá ít nhất 15 tiếng (đã lắp vào máy trộn) và bật máy quay ở tốc độ stir khoảng chừng 30 phút là được.
4. Cho vào hộp và cất vào ngăn đá ít nhất 4 tiếng trước khi dùng.
Lưu ý:
trên đây là công thức làm kem dành cho dụng cụ làm kem chuyên dụng của kitchen aid. Nếu là máy làm kem của thương hiệu khác thì phần chuẩn bị cũng tương tự thôi ạ, chỉ có phần đổ vào máy làm kem thì phải làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất cho đúng thời gian, thì sẽ ra thành phẩm chuẩn là xốp, mịn.
trường hợp ko có máy làm kem, thì thay toàn bộ 500ml sữa và kem nấu trên kia, bằng 500 ml whipping cream, đánh bông kem tươi với đường đến bông cứng, tức là nhấc que là mà kem tạo chóp và không oặt xuống, cách đánh tham khảo tại đây. Sau đó trộn nước cốt dừa vào theo cách fold, chứ không ngoáy nhé. Rồi cho hỗn hợp vào hộp kín để trong ngăn đá, 4 tiếng lấy ra cạo một lần, mục đích là để kem tơi xốp, cạo khoảng 2 lần như vậy là ok!
Chúc cả nhà ngon miệng:)

No comments:

Post a Comment