Monday, September 30, 2013

Two tone rose whipped cream cupcake

Tiện nhà vẫn còn thừa whipping cream, lên mạng lần mò tìm ra được công thức làm cupcake với whipped cream. Cá nhân mình thấy so với cupcake làm với butter thì whipped cream cupcake ăn ngon hơn hẳn, lúc đầu mới cắn thì ăn thấy vị ngọt thơm vanilla của bánh, nhưng càng nhai thì lại càng thấy vị thơm ngậy có được nhờ whipped cream. Và hơn nữa việc fold bột với hỗn hợp là whipped cream nó cũng nhẹ nhàng hơn là fold bột với hỗn hợp kem trứng, hichic.
Công thức dưới đây là mình tham khảo của cô Rose Levy Berabaum, có thay đổi phần đường vì làm đúng tiêu chuẩn thì ngọt quá.
Nguyên liệu:
-113 gram cake flour
-1 tsp baking powder
-1.5/4 gram muối tinh
-175 gram whipping cream anchor để ngăn mát tủ lạnh (cá nhân mình thấy anchor whipped dễ hơn các loại kem tươi khác, chắc do hàm lượng béo cao hơn)
-75 gram trứng ko tính vỏ ( nhiệt độ phòng)
-1/2 tsp vanilla
- 90 gram powder sugar
Cách làm:
1. Trộn hỗn hợp bột khô gồm cake flour, baking powder và muối bằng que đánh trứng. Rây và để sang 1 bên (hình 1)
2. Whisk trứng và vanilla đến đều (hình 2)
3. Whip cream bằng máy đến khi nhấc que lên mà tạo được dạng núi nhỏ, đừng whip kỹ quá. (hình 3). Ko cần để bát đánh kem trong ngăn đá như thông thường khi whip. lý do là tý nữa whip trứng vào sẽ làm giảm độ bông của trứng.
4. Chia trứng thành 3 phần, dùng thìa tưới nhẹ lên mặt kem. Dùng máy đánh tốc độ thấp nhất đến khi hoà quyện, đừng đánh kỹ ko bị t ách trứng và kem. Làm hết chỗ trứng và tiếp tục whip tương tự với phần đường, sẽ ra hỗn hợp (hình 4)
 5. Rây hỗn hợp bột khô 1 vào bát hỗn hợp kem 4, và dùng stapula fold từ dưới lên trên theo 1 hướng, không phải là quấy bột nhé (hình bên trái). Làm thế cho đến khi hết bột. Mỗi lần rây nên chỉ rây tối đa là 2 thìa và đều khắp mặt bát thì fold dễ và nhanh hơn. Cuối cùng sẽ ra một hỗn hợp nhuyễn mịn ngon như (hình bên phải)
6. Bật lò ở 180 độ, 2 lửa trước 10 phút làm nóng lò.
7. Cho hỗn hợp vào khuôn và nướng chừng 25-30 phút. Bánh chín là bánh chọc tăm vào ko bị dính bánh và ấn tay vào bánh phồng ngay trở lại. Sau khi bánh chín, để nguyên trong lò thêm 5 phút để bánh ko bị thay đổi đột ngột nhiệt độ khi ra ngoài, dễ dẫn đến xẹp bánh.
8. Cách đánh kem bơ (butter cream)  tham khảo ở bài: white-rosy-cupcakes
Để bắt hoa hồng hai màu ( two tone rose), bạn làm như sau: sau khi kem đã đánh bông, chia làm 2 nửa vào hai bát, một bát cho thêm màu bạn thích, đánh đến khi màu tan đều. sau đó cho túi bắt kem vào chiếc cốc cao, mở rộng, bẻ miệng túi ra xung quang thành cốc, dùng con dao con phết kem có màu xung quanh mặt trong thành túi, đổ chỗ kem trắng vào giữa túi, cầm lên vặt đuôi túi rồi bắt bông kem theo hướng dẫn trong bài white rosy cupcakes ở trên là được hoa hồng two tone như ở bên:)
trang trí bằng butter cream. Ưu điểm: đứng hình, ra ngoài nhiệt độ thường đứng vô tư, ko lo tan chảy. Nhược điểm: ăn ngấy hơn whipped cream.

Bon appetit:)

No comments:

Post a Comment