Friday, March 7, 2014

Lẩu thịt bò bạch tuộc kiểu hàn quốc

Có lần được các chị rủ đi ăn ở nhà hàng Dasarang, thấy rất hâm mộ món lẩu của họ, gồm lẩu thịt nguội và lẩu bò bạch tuộc. Nước lẩu ngon vô cùng, rất ngọt, rất thơm, chứ không nhàn nhạt như những nồi lẩu thông thường. Và điều khác nữa của món lẩu này là ăn cùng với cơm hoặc mỳ, miến hàn quốc. Được chị Meg bật mí công thức, sẵn nhà hàng lại ngay gần uncle choi mart, thế là sang khuân nguyên liệu về làm.
Để làm món lẩu này có 2 thứ nguyên liệu ko thể thiếu và buộc phải mua ở các K-marts, đó là tương đậu (hình 1) và ớt bột hàn quốc ( hoặc tương ớt Hàn quốc (hình 2), nếu ko ăn được quá cay). Sở dĩ phải chọn đúng là vì tương đậu hàn quốc có vị thơm và tạo ra mùi đặc trưng của lẩu hàn quốc, và ớt hàn quốc cho màu rất đỏ đẹp, và vị cay của nó là "cay ngọt" vì nó ngấm từ từ, lan tỏa, chứ ko cay xè, cay xộc lên mắt như ớt chỉ thiên nhà mình. Ngoài ra còn phải có thêm 1 loại hạt gì đó để tạo mùi thơm, nhưng ở nhà mình rất khó mua

Món này ăn vào những ngày trời lạnh rất tuyệt, và ấm nóng.
Dưới đây là cách làm:
Nguyên liệu:
- Nước lẩu: xương lợn, hành tây, củ cải trắng, tương đậu, tương ớt, ớt bột, tỏi, rượu mirin (optional), gia vị vừa đủ
- Phần "nhân" lẩu: thịt bò Mỹ ( úc, ta, thái lát mỏng, tất nhiên thịt Mỹ, Úc thì ngon hơn), bạch tuốc (nếu ko có, thì có thể thay bằng con ruốc (bạch tuộc nhỏ), râu mực ống to), xúc xích, đậu hũ Nhật, nấm kim châm, hành hoa, nấm càng cua, nấm bào ngư, cần tây loại thân to, cải thảo, cải cúc, đậu hộp trắng.
Cách làm:
1. Xương rửa sạch, đem ninh qua, đổ nước ninh đầu (vì nước này thường đục, bẩn và hoi). Sau đó cho hành tây, củ cải trắng vào ninh ít nhất 2 tiếng, ta được nước cốt ngọt thơm.
2. Cho tương đậu, tương ớt, ớt bột, tỏi băm (nửa bát con), rượu và gia vị vào nêm nếm vừa miệng. Nếu ai ăn được cay, thì bỏ qua tương ớt, cho thẳng ớt bột luôn.
3. Xếp các loại rau thịt vào nồi lẩu, đun sôi nước lẩu và đổ vào nồi đã xếp rau thịt. Cho lên bếp và ăn với cơm nóng ( là ngon nhất) hoặc ăn với mỳ, miến hàn quốc. Lưu ý: mỳ hàn quốc luộc rất lâu, phải chừng 10 phút thì sợi mỳ mới mềm và chín nhé:)
Và đây là bạn ý:
Chúc cả nhà ngon miệng


No comments:

Post a Comment