Sunday, November 20, 2016

Gà nướng pho mai với rau gia vị - home grilled chicken with mozella cheese toping and mixed herbs of rosemary, thyme and basil

Món gà pho mai thích hợp cho ngày trời se lạnh, một miếng gà pho mai nóng hổi, đậm đà vị mặn của pho mai, mềm của gà, giòn của nấm rơm, hòa quyện hương hương thảo, xạ hương và húng quế, tạo nên 1 hương vị rất riêng, khó lẫn, làm ấm lòng những người đang cảm thấy lạnh lẽo nhất.
Nguyên liệu:
- 400 gram thịt gà lọc hết xương, thái quân cờ nhỏ.
- 150 gram nấm rơm rửa sạch, bổ múi cau
- 2 củ tỏi bóc vỏ đập dập, xắt nhỏ
- 300 gram pho mai Mozella
- 1 thìa cà phê hỗn hợp rau thơm khô gồm rosemary (hương thảo), thyme (xạ hương) và basil (húng quế) có bán rất sẵn trong siêu thị.
- Một chút gia vị.
Cách làm:
1. Trộn thịt gà đã làm sạch lọc xương, thái quân cờ với nửa thìa hỗn hợp rau thơm, tỏi băm và một chút gia vị thôi, vì pho mai đã mặn sẵn rồi. Để chừng 15 phút cho ngấm.2. Bật sẵn lò ở 200 độ C.
3. Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi cho nấm vào xào trước chừng 1 phút rồi trút thịt gà vào xào cùng, đến khi nếm vừa chín, thấy thịt mềm, ngọt, không tanh, tắt bếp, cho nốt nửa thìa hỗn hợp rau thơm vào đảo đều, trút vào khay nướng.
4. Thái lát pho mai, phủ kín lên trên khay nướng. 
5.Cho khay vào lò nướng đến khi thấy pho mát tan chảy, thì vặn lò lên nhiệt 220 độ để nướng vàng mặt. Lấy ra và ăn ngay khi đang nóng.
Chúc cả nhà ngon miệng☺

1 comment: