Sunday, March 30, 2014

Mango cream pudding - Pudding kem tươi xoàii ( Tropical taste)

Mấy hôm nay trời ẩm nóng, cứ thèm thèm cái gì mát mát, tan trên đầu lưỡi. Sẵn trong nhà còn xoài từ hôm trước làm vanilla mango pudding, lại thấy mọi người thích ăn pudding, đặc biệt là Mr. Dark and Dangerous, mình lại vào bếp. Hôm nay mình làm món pudding kem tươi xoài. Món này khác với vanilla pudding hôm trước. Thành phần kết dính  chủ yếu là gelatine, ko phải là bột ngô, vì vậy ko như vanilla pudding đặc đặc, sệt sệt của người Âu, kén người ăn, pudding kem tươi xoài dễ dàng hợp khẩu vị của người dân xứ sở nhiệt đới gió mùa, vì chính cái vị khi ăn thanh thanh nhẹ nhàng, mát của xoài tươi kết hợp với vị beo béo ngậy ngậy của kem tươi, hoà quyện với sữa tươi và tan ngay trên đầu lưỡi khi thìa pudding vừa đưa vào miệng. Nói chung là cảm giác rất yomost, cả nhà đều thích:). Cách làm như sau:

Nguyên liệu:
- 6 gram bột gelatine ( hoặc 3 lá gelatine)
- 150 ml nước lọc
- 300 gram thịt xoài ( khoảng 2 quả cả hạt)
- 150ml sữa tươi có đường
- 150ml whipping cream ( kem tươi)
- 4 tablespoon đường trắng ( nếu xoài chua có thể thêm đường cho vừa vị)

Cách làm:
1. Cho gelatine vào ngâm với 150ml nước lạnh tầm 5 - 10 phút. Mục đích là để gelatine nở, và ngâm nước lạnh, thì khi đun lên gelatine sẽ tan hết và ko bị vón.
2. Cho 175 gram xoài vào xay mịn nhuyễn với 150ml sữa tươi. Phần xoài còn lại thì cắt hạt lựu, để lát trộn vào pudding.

3. Cho nước gelatine ở 1 lên bếp vừa đun vừa khuấy, lửa nhỏ nhé, đến khi sôi và tan, cho đường vào hoà cho tan, bắc xuống đợi nguội bớt.
4. Trộn kem tươi và hỗn hợp xoài ở 2, thật đều nhau, sau đó đổ vào nồi gelatine khuấy thật đều, chia vào các cốc, cho vào ngăn mát, để vài tiếng cho đông là được:)


No comments:

Post a Comment