Monday, February 10, 2014

Coconut Macaroons


Hôm nay làm tiramisu sinh nhật ku Minh, còn thừa lòng trắng, thấy tiếc quá. Lại lên mạng lần mò tìm công thức làm ít cookies ăn tết, và mình đã tìm được công thức làm bánh dừa tấm (có chỉnh sửa theo thực tế làm của mình) thế là lại hì hụi vào bếp. Bánh này khá xốp và mềm, có hai kiểu làm 1 kiểu là chỉ có lòng trắng trứng và dừa, 1 kiểu khác là có thêm bơ và bột mỳ, nhưng mình thích kiểu này hơn, nên làm theo kiểu này. Nghe các tỉ tỉ chuyên gia bánh trái nói đây là loại bánh truyền thống ăn vào dịp tết nguyên đán, vậy là quá hợp.


Nguyên liệu 
-4 lòng trắng trứng lớn (130gram) (nhiệt độ phòng và không được lẫn lòng đỏ) 
- 70 gram đường 
-185 vụn dừa sấy  
-1/2 teaspoon cream of tartar
-1 nhúm muối
Cách làm
1. Vặn lò 165 độ C (làm nóng lò trước khi nướng 10-15 phút). Chuẩn bị khay nướng có lót giấy nến
2. Cho lòng trắng trứng vào âu. Để máy đánh trứng ở tốc độ thấp, đánh khoảng 30 giây đến khi nổi bọt to (hình 1). Cho muối và cream of tartar vào, tăng dần tốc độ lên vừa. Đánh đến khi lòng trắng bông nhẹ, các bọt khí nhỏ li ti giống bọt xà phòng giặt ( hình 2) từ từ cho đường vào, đánh đến bông cứng ( hình 3)
3. Chia dừa làm 2-3 phần, lần lượt cho vào âu, fold trộn đều, không quấy vì sẽ dễ làm vỡ bọt khí trong lòng trắng trứng.
4. Nặn thành các viên tròn nhỏ, đường kính khoảng 2-3cm. Nặn bằng cách bóp bóp thì mới thành viên đc, nếu xoa xoa viên viên, thì sẽ bị vỡ vụn ngay ( hình 4)

5. Nướng bánh ở nhiệt độ 165 độ C trong 15-20 phút, đến khi bánh chín vàng đều. Sau khi bánh chín thì đặt lò ở 110 độ C, sấy thêm 1 tiếng cho bánh giòn.
Để bánh nguội, bảo quản trong túi hoặc hộp kín, nếu bánh bị ỉu thì có thể cho vào lò sấy lại cho giòn:)
Và đây là các bạn ý:)


 


Nguyên liệu 
  •  2 lòng trắng trứng lớn (khoảng 60gram) 
  • 35gram đường
  • 100-110gram vụn dừa sấy 
  • 1/4 teaspoon (1gram) cream of tartar – hoặc thay bằng 1/4 teaspoon nước cốt chanh, hoặc 1/4 teaspoon dấm 
  • 1 nhúm muối
- See more at: http://www.savourydays.com/banh-num-dua-banh-dua-tam-coconut-macaroons/#sthash.QGQPBgC8.dpuf

No comments:

Post a Comment