Sunday, February 9, 2014

Meringue mushroom

Hôm rồi làm bánh sinh nhật cho con trai. Vì bạn ý thích tàu hoả, nên mình nảy ra ý định làm bánh sinh nhật với đoàn tàu đi qua khu rừng toàn thông và nấm. Thông xanh thì đã biết làm bằng butter cream, nhưng còn nấm thì chưa biết làm bằng gì, mà lại muốn nấm ăn được, ko phải là nấm fake. Lại lọ mọ lên mạng, và đã tìm được công thức làm nấm khá là ưng ý của cô Stephanie, joy of baking. Kết quả sau khi làm, là bạn bé cực kỳ khoái ăn những cây nấm meringue này, bạn ý bảo ăn giống snack lắm mẹ ạ. Con thích lắm. Và bạn ý thi thoảng lại chạy vào bếp, nhón một cái:)

Nguyên liệu:
-2 lòng trắng trứng (tổng trọng lượng 60gram), ko dính lòng đỏ, dầu, mỡ hay bất kỳ thứ gì khác, nhiệt độ phòng.
- 1/4 teaspoon cream of tartar
- 100 gram đường xay nhỏ
- túi bắt bông, miệng túi cắt đường kính tầm 0,6cm
Cách làm:
Cách đánh kem lòng trắng trứng
1. Cho lòng trắng sạch sẽ như đã miêu tả vào tô lớn. Bật máy ở tốc độ thấp nhất, đánh đến khi nổi bọt khí lớn như hình 1
Note: tương tự như khi whip whipping cream. Tô đánh trứng phải sạch, khô, ko dính bất kỳ dầu mỡ gì cả. Que đánh trứng cũng phải sạch khô
2. Cho cream of tartar, 1 nhúm muối nhỏ vào đánh ở nấc giữa, tốc độ vừa, đến khi nổi bọt li ti như xà phòng, hình 2.
3. Đưa máy lên tốc độ cao, vừa đánh vừa cho từ từ đường vào, đánh đến khi dẻo và có vân, thì chuyển xuống tốc độ vừa, đánh đến khi bông cứng, tức là nhấc que lên, tạo chóp và ko bị bẻ ngoặt xuống là được, hình 3. (trường hợp có loại bánh yêu cầu chỉ đánh đến bông mềm, thì chỉ cần đánh đến dẻo, bóng mượt, nhấc que lên, chóp hơi ngoặt xuống là ok)

4. Cho kem vào túi và bắt luôn. Ấn đầu thẳng đứng, bóp thành hình tròn, kích thước ko cần giống nhau, để làm thành các mũ nấm khác nhau. Sau đó nhúng ngón tay vào nước, để ấn các đầu nhọn kem thừa trên đầu mũ. 
Tạo thân cây nấm bằng cách bắt kem kéo dài lên. Nên làm nhiều thân hơn 1 chút vì khi sấy có khả năng 1 số thân bị oặt xuống.
5. Cho nấm vào sấy ở 110độ, 2 lửa trong 60 phút.
6. Lấy ra, đục lỗ dưới mũ nấm, làm tan chảy chocolate, lấy đầu nhọn của thân nhúng vào chocolate và cắm vào mũ, đợi khô là trang trí.
Thành quả dưới đây, chụp khi được trang trí trên bánh sinh nhật của Minh rồi:)

No comments:

Post a Comment