Wednesday, December 25, 2013

Chocolate wafers

Vì muốn làm chocolate cheesecake, lượn ra lượn vô siêu thị mà ko tìm mua được chocolate wafers  để làm phần đế crust, nên lại phải lọ mọ tự làm, cực kỳ nhanh và rất low fat vì lượng bơ ít hơn hẳn so với các ct khác, ngoài ra việc dùng cocoa powder cg đỡ béo hơn là chocolate, và trứng thì cũng chỉ dùng lòng trắng mà ko dùng lòng đỏ. Ct dưới đây mình tham khảo của cô Stephanie, joy of baking, và đã bớt đường so với ct gốc vì người phương tây họ ăn ngọt hơn người châu Á mình.

Nguyên liệu:
- 130 gram bột mỳ đa dụng
- 50 gram cocoa powder nguyên chất
- 1/4 teaspoon baking soda
- 1/4 teaspoon muối tinh
- 45 gram bơ nhạt
- 45 gram bơ thực vật (margarine)
- 140 gram đường nâu
- 70 gram đường trắng
- 1 teaspoon vanilla
- 1 lòng trắng trứng ( tầm 30-40 gram)
Cách làm:
1. Rây mịn hỗn hợp bột khô gồm bột mỳ, cocoa powder, baking soda, muối, dùng whisker trộn đều hỗn hợp (hình 1)
2. Đánh bơ và bơ thực vật với nhau đến khi quyện. Thêm đường và vanilla đánh ở tốc độ cao. Vét thành và đáyau. Cho lòng trắng trứng vào đánh hoà quyện, được hỗn hợp như hình 2.

3. cho bột khô vào nhồi nhanh bằng tay or máy, rồi nặn thành 2 khúc hình thuôn tròn dài khoảng 12cm và bọc lại bằng giấy nhôm để tủ lạnh vài tiếng hoặc qua đêm ( hình 3)
- làm nóng lò ở 175 độ trước 10 phút.
4. Dùng dao sắc ( có dao cắt sushi là tốt nhất) cắt thành từng khoanh dày chừng 6mm, cho lên khay lót giấy nến, nướng ở khe giữa lò, chừng 10-12 phút ( hình 4). Bánh chín là khi thấy bánh hơi phồng lên, và có những đường nứt chân chim trên mặt bánh. Lấy ra để nguội trên khay 3 phút, rồi bỏ lên rack đến nguội thì cất. Có thể bảo quản trong hộp hút chân không ở nhiệt độ phòng đến 10 ngày.
Và đây là sản phẩm:)

Ăn cùng với kem tươi thì tuyệt cú mèo:)


No comments:

Post a Comment