Saturday, December 28, 2013

Spinach salad

Hôm nọ đi ăn quán, lần đầu tiên trong đời ăn món salad rau chân vịt. And it's really amazing, very fresh:) yummy. Thoạt đầu, trước khi ăn mình tưởng nó sẽ có mùi nồng nồng hoi hoi của đất như khi ăn rau chân vịt nấu chín. Nhưng sự thật là tuyệt nhiên ko có vị đó, thậm chí ăn sống còn thấy rất giòn nữa, chứ ko dai như khi đã nấu chín.
Về cách làm salad có rất nhiều cách mix khác nhau. Muốn biết chi tiết xin mời gõ cửa nhà cụ google. Còn đối với mình, thì mình lại thích chỉ có mình rau chân vịt, thích sự nguyên bản của em ý. Bởi vì thực chất, em ý đã là một loại rau giàu vitamin và khoáng chất, thế nên ko cần phải thêm gì cả. Đặc biệt là trong rau chân vịt có rất nhiều axit folic, và axit folic thì lại bị phá huỷ trong quá trình nấu nướng ở nhiệt độ cao, nên làm salad sẽ là cách tốt để bảo toàn vitamin. Ngoài ra, rau chân vịt rất tốt khi ăn vào mùa hanh khô, hỗ trợ cho làn da bị mất nước.
Cách làm cực kỳ đơn giản, thế nên chả có lý do gì mà mình từ chối cách ăn vừa dinh dưỡng vừa ngon này:)
Nguyên liệu:
- Rau chân vịt ( hay còn gọi là cải bó xôi, rau spinach) rửa sạch 
- Dấm nho ( hoặc dấm táo).
- đường, gia vị, hành ta khô, tỏi, dầu vừng, 1 tẹo nước lọc, nước mắm (1 tẹo thôi, chừng 1/2 teaspoon)
Cách làm:
1. thái hành khô, phi vàng lên.
2. Cho dầu vừng vào chảo và đảo qua với tỏi
3. Trộn dấm với đường, gia vị một chút nước lọc và 1 tẹo nước mắm ( cái này optional, ko cho ko sao). Note: phần này ko nói rõ tỷ lệ bao nhiêu vì mỗi người một vị khác nhau, nên cứ trộn cho vừa miệng mình là được.
4. Cho hỗn hợp 3 vào rau đã rửa sạch trộn đều cho thấm. Rồi cho nốt hỗn hợp 1 và 2 vào đảo đều
Bỏ ra đĩa và măm luôn.
Note: rau này trộn xong là măm được luôn, vì vậy đến bữa hãy trộn. Trộn sớm quá rau bị chín, nhìn sẽko ngon và ăn ko đc giòn:)
Và đây là e ý, nhìn hơi đơn điệu, nhưng ăn rất ngon:)


No comments:

Post a Comment