Thursday, August 22, 2013

Chè tổ yến pudding hạnh nhân

Bà nội Minh cứ kêu ăn tổ yến với đường phèn chán và tanh, nhờ có bạn Quốc Trí Master chef thứ 6 tuần rồi đã inspire tớ làm món này, của tớ hơi khác quốc trí làm một tí. ( với công thức dưới đây nhà tớ làm ra 6 chén chè yến cho cả nhà.)
Nguyên liệu:
Pudding: 100ml sữa tươi có đường, 100ml whipping cream, 100ml nước cốt dừa, hạt hạnh nhân thái lát, 4 lá gelantine (8 gram gelatine bột)
Chè tổ yến: 2 tai yến, 1 lít nước lã, 1 quả lê nam phi, vỏ gọt xoáy của 1 quả cam hưng yên, 5 tbsp đường phèn ( cái này tuỳ sở thích của mỗi người về độ ngọt)
Cách làm:
*pudding: cho sữa tươi, nước cốt dừa, whipping cream vào nồi đun đến mấp mé sôi, bắc ra. lá gelantine cho một chút nước lạnh vào ngâm, sau đó quay lò vi sóng 30s, khuấy cho tan hẳn và trộn vào hỗn hợp sữa kem đã đun. Đổ vào khuôn, đợi nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh.
*Chè tổ yến: đun nước với đường phèn đến khi tan, lê thái quân cờ cho vào đun chừng 15 phút, đến khi lê trong, vớt ra để nguội và cho vào tủ lạnh. Tổ yến (đã tinh chế) ngâm nước lạnh chừng gần 1 tiếng mềm thì vớt ra cho vào nồi nước đường lê trên chừng 20 phút. Bắc xuống đợi nguội, cho vỏ cam vào ngâm, và cất trong tủ lạnh.
Trình bày: xếp lê và chan tổ yến vào và măm măm. Món này để lạnh ăn rất ngon, cực kỳ thích hợp ngày hè nóng bức.

No comments:

Post a Comment