Thursday, August 22, 2013

New york style cheese cake ( nướng bằng lò thuỷ tinh)

(Yeahhh! đã thành công nướng cheese cake bằng lò nướng thủy tinh, nhưng phải đứng canh, điều chỉnh nhiệt độ liên tục cả 1 tiếng đồng hồ, hichic!!!)
Nguyên liệu: thân bánh: 500gram Newzealand cream cheese, 3 trứng gà, 1 hộp sữa chua, nước cốt của 1 quả rưỡi chanh, 9 thìa đường (tbs). Đế bánh: 12 cái bánh quy bơ, 30gram bơ tan chảy và 3 thìa sữa tươi.
Cách làm:
Đế bánh: giã nát bánh, cho bơ tan chảy và sữa tươi vào, trộn đều và miết vào đáy khuôn. Nướng ở nhiệt độ 140 độ trong 15 phút.
Thân bánh: để cream cheese ở nhiệt độ phòng 2 tiếng, rồi cho lên tô, cho đường đã xay mịn vào, đun cách thủy đến khi cream cheese mềm ra, cho xuống quấy nguội bớt. Rồi cho trứng vào đánh, sau đó cho nước cốt chanh vào đánh, cuối cùng là đánh sữa chua vào. Tất cả đều được đánh ở tốc độ 3 của máy đánh trứng. Sau đó thì cho vào khuôn đã có đế nướng sẵn. Rồi bọc bằng foil nhôm lên, nhớ chú ý đừng để chạm mặt ko cháy như kia, hichic.
Nướng: đoạn này mới mệt vì nướng bằng lò thủy tinh.
* Đổ 300ml nước xuống đáy nồi, cho cái kê khay thấp lên, rồi cho cái khay bánh lên trên.
1. Nướng ở nhiệt độ 180 trong vòng 25 phút.
2. Nướng tiếp ở nhiệt độ 225 trong 20 phút. (Đoạn bị cháy kia là do cái foil nhôm nóng, lúc bọc nó bị chạm vào mặt bánh làm cho mặt bánh bị xém)
3. Mở foil nhôm ra, nướng bề mặt ở nhiệt độ 180 trong 10 phút, sau đó vặn lên 225 độ trong vòng 5 phút rồi quay về 140 độ trong vòng 10 phút ( đoạn này phải đứng canh lò liện tục, ko thì bị cháy như chơi).

No comments:

Post a Comment